TƯ VẤN HỖ TRỢ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Đừng để muộn màng và thua thiệt về pháp luật

 Chuyện thế này:

Hôm trước tôi có về Thanh Hoá công tác. Có một gia đình liên hệ với tôi nhờ tư vấn về một vụ án “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị cấp chồng lấn ranh” (gọi là vụ án 01) và một vụ án chia thừa kế (gọi là vụ án 02).

Cả hai vụ án này gia đình người ta đã mất khoảng 03 năm để giải quyết nhưng không xong. Lý do là do thiếu hiểu biết về pháp luật, không biết quy trình tố tụng của từng loại vụ án nên đã để kéo dài.
Khi tôi xem hồ sơ vụ án thì thấy khá phức tạp. Tuy nhiên gia đình này họp bàn không muốn thuê luật sư, mà tự lần mò để làm. (Trong khi đó đã hơn 03 năm trôi qua mà vẫn chưa xong).

Diễn biến vụ án thay đổi theo thời gian, ngày càng xấu đi và bất lợi cho họ. Nhưng họ không nhận thức được điều đó.
Ví dụ thế này cho dễ hiểu: khi bạn mắc một căn bệnh mà được bác sĩ cứu chữa sớm thì sẽ tốt hơn khi bạn đến gia đoạn cuối mới thuê bác sĩ cứu chữa.


=>Trong một vụ án cũng vậy, Luật sư tham gia càng sớm thì càng bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bạn tốt nhất. Vì ngay từ đầu mọi việc thu thập tài liệu chứng cứ, các nghiệp vụ rất quan trọng mà người bình thường không làm được. Luật sư có nghiệp vụ chuyên môn làm sẽ chặt chẽ tốt hơn thuận lợi cho bạn ngay từ đầu. Đặc biệt trong những vụ án mà bên đối phương thuê Luật sư mà nếu bạn không có Luật sư để bảo về quyền lợi cho bạn thì bạn càng dễ bị yếu thế và có thể bị thua.
Việc thuê Luật sư quá trễ khi vụ án bước vào gia đoạn khó khăn khốc liệt thì sẽ rất khó cứu giúp và tốn rất nhiều công sức. Đó là bài học “đừng để mọi thứ quá muộn màng “ rồi thua thiệt.

# Đồng Thanh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.